Pointless (Confession of A Drama Queen)

January 6, 2009 at 11:34 pm 2 comments

torn_by_ursylla

2009 na. Bagong taon, bagong pakikibaka sa buhay. Gusto kong magsaya, pero di ko magawa.

People don’t want their lives fixed. Nobody wants their problems solved. Their dramas. Their distractions. Their stories resolved. Their messes cleaned up. Because what would they have left? Just the big scary unknown.
~ Chuck Palahniuk

Bago sumapit ang bagong taon, madalas akong magday-dream. Nag-ilusyon ng mga future plans. Sa mga nagdaang mga araw, andalas kong maging iritable. One factor na siguro na malapit na ang buwanang dalaw ko, pero ang kabuuan ng mood swing ko ay di ko pa rin maintindihan. Di ko pa rin ma-decipher ang kahulugan.

Kung sa karamihan siguro ay naging maganda at maaliwalas ang mga nakaraang okasyon, sa akin ay naging makulimlim at maulan katulad ng panahon. Parang naging napakahirap sa akin ang ngumiti at magsaya dahil hindi na naman ako sigurado sa aking sarili. May mga kaguluhan na naman ako sa isip at mga katanungan na di pa rin masagot-sagot at dadalhin ko na naman sa kasalukuyang taon. Bakit nga ba di matapus-tapos ang drama sa aking buhay? Masyado na yata akong nasanay sa emotional distractions at sadyang maninibago ako kapag medyo nagiging masaya ang estado ko. Minsan plinaplano ko na ring baguhin ang aking alyas dahil mukhang di na bagay. Di na tugma sa akin disposisyon. Sabagay, mahaba pa naman ang taon at marami pang mangyayari. Anuman ang dumating sa ‘kin sa taong ito, matupad man ang mga pangarap at plano ko, tanging ako lang makakaalam. Dahil tanging ako lang din ang babago sa aking buhay. Hindi pa naman siguro huli para i-enjoy ko ang natitira ko pang bakasyon dito sa Pinas.

medicated_drama_queen_by_nokkas

Nakakadismaya na walang sigla ang unang blog ko sa taong ito. Ayoko sana pero walang paglagyan ang pagiging iritable at cranky ko. Daig ko pa ang isang menopausal. Kulang lang daw ako sa sex, sabi ng jowa ko. Tiempo kasi sa “bisita” ang dating niya. Sana nga ganun lang ‘yun. Sana ang emosyon na ito ay tulad lang ng tuyong lupa na kulang sa hamog. Ng isang addict na hindi nakapagkape. Ng tasang kulang sa dampi ng mga labi. Ng unan na naghahanap ng yayakap. [Pakshet sa corny!]

Happy New Year sa inyong lahat! Ganito man ka-unpredictable ang takbo ng isip ko, hangad ko pa rin ang kabutihan ng ating mga buhay-buhay sa taong ito. ‘Wag tayong pagupo sa problema dahil “WHAT DOESN’T KILL US CAN ONLY MAKE US STRONGER“. Kung katulad kita na sanay sa distraction at puno ng drama ang buhay, ‘wag ka pa rin matakot na harapin at sumugal sa buhay. Dahil malay mo, jackpot pala ang katapat ‘nun.

Entry filed under: Uncategorized. Tags: , , .

Tuloy Pa Rin Ang Pasko Kontrabida

2 Comments Add your own

  • 1. supergulaman  |  January 8, 2009 at 3:55 pm

    mmmhhhh…ahehehe..emo mode din…. halos lahat ng napasyalan ko ay emo mode…mhhhhh…well sna sa buong taon ay hindi tayo emo…there are thousand of ways or baka million pa nga pra simulan at tapusin ang buong taon ng saya at ligaya…😀

    Reply
  • 2. enjoy  |  January 9, 2009 at 5:16 pm

    ewan ko ba superG. blame it on the hormones. hahaha! seriously, gnyan talga ka-unpredictable ang moods ko. ngayon lang ako nagpapaka-emo. susunod indi na😀

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


subscribe na!

Powered by FeedBurner

"Because I have loved life I shall have no sorrow to die..."

Ano’ng petsa na?

January 2009
M T W T F S S
« Dec    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Tamang kape…

Who brews with me:

Caren on Facing The Giants
i dont know on Kontrabida
i dont know on Kontrabida
jem on Ayan na…
dylan dimaubusan on Ayan na…

Coffee, anyone? :)

  • 4,497 hits

salamat sa mga bumisita ^_^


free counters
Pinoy Bloggers Society (PBS) PinoyBlogoSphere.com

